โซวอนไทยอยากให้ SNSD มีคอนเดี่ยวในไทยแบบ Wonder Girls

ควันหลงจากคอนเสิร์ต Yamaha presents SM Town Live in Bangkok 2009 คือเสียงโอดครวญจากแฟน ๆ ของ 9 สาวสุดน่ารัก SNSD (Girls’ Generation)

ถึงแม้จะมีความสุขที่ได้ชมการแสดงสดจากศิลปินในดวงใจที่ประเทศไทยหลังจากที่รอคอยมานาน แต่จำนวนชุดการแสดงของสาว ๆ SNSD ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับศิลปินรุ่นพี่อย่าง TVXQ และ Super Junior จนบางคนเอ่ยปากว่าเหมือนสาว ๆ SNSD เป็นแค่แขกรับเชิญในคอนเสิร์ตครั้งนี้ รวมไปถึงแฟนคลับของศิลปินกลุ่มอื่น ๆ ซึ่งแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเวลาที่มีการแสดงของสาว ๆ SNSD เป็นเหตุให้โซวอนไทยซึ่งรักสาว ๆ SNSD อย่างหมดใจรู้สึกเสียใจแทนศิลปินของพวกเขา

“พวกเขาน่าจะได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่านี้” โซวอนไทยคนหนึ่งกล่าว “ทั้งการเปิดแท่งไฟและส่งเสียงเชียร์จากผู้ชมชาวไทยทั้งสนามราชมังคลา เพราะพวกเธอนั้นถือว่าอยู่ในครอบครัวของ SM Town เช่นเดียวกัน”

“แทยอนนั้นต้องพบกับปัญหาทั้งเรื่องของไมโครโฟนและเอียร์โฟนในตอนที่ร้องเพลง Can You Hear Me เธอควรจะได้รับกำลังใจจากผู้ชมในคอนเสิร์ต แต่จากสิ่งที่เธอได้รับนั้นกลับเป็นความเย็นชาจากผู้ชมหลายกลุ่ม สีหน้าที่เศร้าสร้อยของเธอบอกความรู้สึกอันขมขื่นได้เป็นอย่างดี และนั่นก้อทำให้หัวใจของโซวอนชาวไทยทุกคนต้องแตกสลาย” เขาเสริม “คงจะดีกว่านี้ ถ้าสาว ๆ SNSD มีคอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นของตัวเองเหมือนกับ Wonder Girls เพราะพวกเธอจะได้อยู่ท่ามกลางเหล่าโซวอนที่รักพวกเธออย่างจริงใจและพร้อมที่จะส่งเสียงเชียร์พวกเธออย่างสุดชีวิตตลอดทั้งคอนเสิร์ต อย่างที่พวกเธอสมควรจะได้รับจากการมาแสดงที่ประเทศไทยของเรา”



















=====================================================
credit: (News) newdarkside + (Pix) as tagged
=====================================================

52 thoughts on “โซวอนไทยอยากให้ SNSD มีคอนเดี่ยวในไทยแบบ Wonder Girls

  1. อยากให้มีมากมายครับ T__T
    เฝ้ารออัลบั้มสองออก .. ทำไม SM ต้องรอบั้มสองทุกที
    ถึงจะมีคอนได้ เครียด~

    T[]T

  2. มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้น ทำไมต้องมองให้มันแย่
    รู้ไหมใน Youtube เค้าชมแฟนคลับไทยกันจะตาย ที่แม้จะเป็นแฟนคลับของกลุ่มศิลปินอื่น แต่ก็ยังส่งเสียงเชียร์สาวๆ กลุ่มนี้กันปกติ
    ทั้งที่ถ้าเป็นในเกาหลี ในจีน โดนแอนตี้หนักกว่านี้อีก ในไทยนี่ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยซ้ำ

    ที่เขียนมานี่เราว่าเป็นความเห็นคนๆ เดียวนะ คนอื่นที่เค้าไปไม่เห็นเค้าเล่าแบบนี้เลย

  3. ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ คุณ riny เป็นโซวอนรึเปล่าครับ? ถ้าไปที่บอร์ด soshifanclub ก้อจะเห็น feedback เรื่องนี้หลากหลายนะครับ รวมไปถึงหลายความคิดเห็นที่เป็นที่มาของข่าวนี้ด้วย ผมเองเป็น Wonderful แต่ก้อชอบแทยอนมากครับ เลยเข้าไปเที่ยวบอร์ดโซชิบ่อย ๆ หลังคอนก้อได้คุยกับเพื่อน ๆ หลายคนในนั้น ก้อเลยอยากสะท้อนความคิดเห็นของเพื่อน ๆ มาลงเป็นข่าวไว้ในนี้เท่านั้นเอง ไม่ได้มีเจตนาร้ายเลยครับ เพียงแต่ใช้บล็อกเป็นสื่อกลางให้เพื่อน ๆ ที่รักสาว ๆ SNSD ได้ระบายความรู้สึกของตัวเอง ข่าวนี้อาจจะไม่ตรงใจของทุกคน แต่บอกเล่าความรู้สึกของโซวอนส่วนหนึ่งที่เจอเหตุการณ์นี้ครับ ^ ^

  4. สมนำหน้าโซยอนแล้วหละไปสงสารมันทำไม พวก*** พวก***** ***ที่สุด(ยกเว้น ยูริว้คนนึงนอกนั้น **กันหมด)แต่ถึงแม้ข่าวเสียๆจะออกมายังไงและอาจจะไม่ใช่เรื่องจริงแต่ก็คงมีเค้าความจริงบ้างแหละ

  5. ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ คุณ minmin ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความคิดเห็นเป็นของตัวเองเนอะ ศิลปินทุกคนย่อมมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ เป็นเรื่องธรรมดา แต่ผมขออนุญาตเซ็นเซอร์คำบางคำนะครับ หวังว่าคงจะไม่โกรธ (แบบเวลาออกทีวี 55+) ^^ ขอบคุณอีกครั้งครับ

  6. ความเห็นของคุณ minmin เ่อ่อออ,,,,,
    เห็นก็รู้เลย ว่าแอนตี้แน่ๆเลย = =
    ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรนะครับที่คุณจะเป็นแอนตี้ แต่ว่าไม่เห็นต้องด่าสาวๆขนาดนั้นเลยหนิครับ = =
    เข้าใจว่าไม่ใช่ทุกคนจะชอบศิลปินเหมือนกัน แต่ก็ไม่เข้าใจว่าถ้าเราไม่ชอบใครแล้วต้องด่าเค้าเสียๆหายๆด้วยหรอครับ = =
    ส่วนเรื่องคอนเดี่ยวของสาวๆ ก็คงต้องรอกันต่อไปครับ อยากให้มีเหมือนกันครับ ^^ แต่เดี๋ยวสาวๆก็จะมาร่วมงาน พัทยามิวสิคเฟสอยู่แล้วก็ตามไปเชียร์สาวๆกันด้วยแล้วกันครับ
    Fighting!! ^^

  7. ทำไมต้องมาว่าสาวๆๆด้วยละครับใจร้ายจัง
    ผมอยู่ในบอด soshifanclub มาว่าสาวอย่างนี้ผมรับไม่ค่อยได้นะครับ
    ไม่ชอบก็ไม่ชอบสิไมต้องมาว่ากันด้วย

    Snsd สู้ๆคร้าบเป็นกำลังใจให้

  8. อ่า.. เราก็เป็นวันเดอร์ฟูลค่ะแต่ชอบซูยองมากๆ
    แล้วก็รอเหมือนกันเมื่อไหร่จะมีคอนเดี่ยวของออนนี่ทั้งเก้า
    ให้เราโซวอนได้ดูกัน เฮ้ออ

    สู้ๆต่อไป..นะคะออนนี่

  9. ไม่ได้ดูแทร้องเดี่ยวเลยแหะ อดฟังเสียง น่าจะมี VDO เต็มๆ เอิ้กๆ มันต้องพัทยา สิ สุดยอด

  10. Album นี้ มัน mini album นี่ นา

    เดี๋ยวรอ อัลบัม หน้า เรา ว่า ก็ คง มาเปิด คอน ที่ ไทย แน่ๆ

    (อยากให้มีจัง)

  11. เอ้า ช่วย กันๆ

    100 คอมเม้น เมื่อไหร่ ยื่น เรื่อง ถึง นา ยก เลย

    55555+

  12. คุณ minmin

    ไม่ทราบว่า

    สาวๆไปเผาบ้านคุณหรือไง

    ด่ายังกะเค้าไปเผาบ้าน**

    โคตร*** **เอ๊ย

  13. ขอบคุณคุณ “ประชาชน” สำหรับคอมเม้นต์นะครับ ขออนุญาตเซ็นเซอร์คำเหมือนเช่นเคย หวังว่าคงเข้าใจนะครับ ^ ^

  14. อยากให้สาวๆๆมาไทยอีกเหมือนกัน แบบเดี่ยวๆๆเลยนะ
    เก็บตังค์รอแล้วนะเนี่ยย
    เหตุการณ์ต่างๆๆที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่จะทำให้สาวๆๆเข้มแข็งขึ้นและก้าวผ่านได้อย่างมั่นคง และโซวอนทุกคนก็เป็นกำลังใจที่ดีให้สาวๆๆเสมอและตลอดไป
    สาวๆๆก็คงจะเห็นว่าโซวอนไทยทำได้ดีแค่ไหน
    สู้สู้ๆๆๆนะสาวๆๆ ^____^

  15. ถึง คุณย่า สม ..

    มีไม่มียังไงก็ต้องมี เพราะ snsd
    มีแฟนคลับมากที่สุด ! : )

  16. อยา ก ใ ห้ม า มาก ๆๆ ๆ ๆ ๆๆ ถึง ม า ก ที่สุ ด ค รับ

    แต่ทว่า….ผมไม่เคยเจอ นูนา เลยซักครั้งเดียว

    ผมอิจฉาคนอื่นๆที่ได้เจอ นูนา SNSD มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ที่สุดๆๆๆๆๆๆ

    ถึงผมจะเป็นผู้ชาย

    แต่ว่า ผู้ชาย ร้องไห้แล้วมันผิดมากมั้ย??

    ผมเป็นผู้ชายที่อ่อนแอเหรอ?

    ผมไม่ใช่คนแบบนั้นเพียงแต่…

    ผมอัดอั้นตันใจมานานมาก กดดัน

    แล้วก้อ เครียดมากกๆ ด้วย

    ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกันที่ทำให้ผมต้องเป็นแบบนี้

    …. ผมอยากจะ จับมือพี่สาว อยากจะเข้าไปกอด

    อยากจะถามพี่สาวว่า สบายดีมั้ย?

    อยากจะบอกพี่สาวว่าสู้ๆนะเวลามีเรื่องที่ไม่สบายใจ

    และ เวลาท้อแท้

    ผมอยากจะเห็นหน้า อยากจะขอลายเซ็นต์

    พี่สาวทั้ง 9 คน ซักครั้งนึงก้อยังดี

    ผมรักพี่สาวทั้ง 9 คนที่สุดเลยนะ

    ผม เจ็บปวดทุกครั้งที่เห็น พี่สาว ถูกว่าร้าย

    ผม เจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นพี่มีสีหน้าไม่ดี

    ผม รู้สึกเจ็บปวดที่ไม่สามารถไปหาพี่ได้สักครั้งเดียว

    ทำไมล่ะ ทำไมคนอื่นๆมีโอกาสได้ไปเจอพี่สาว

    แต่ทำไมโอกาสนั้น ไม่เคยเกิดขึ้นกับผมเลย

    ผมก้อคงทำได้แค่…นั่งจ้องมองพี่ๆทางจอคอมไปวันๆ

    [วันนี้ก็SO NYEO SHI DAE

    พรุ่งก็ SO NYEO SHI DAE

    SO NYEO SHI DAE ตลอดไป

    >>>>SO NYEO SHI DAE<<<

    พี่สาวเป็นมากกว่าคำว่ารักและห่วงใย

  17. อยากให้มีมากกก
    เราก็เป็นโซวอนคนนึงเหมือนกัน
    แต่แม่เราไม่ให้ไปแน่นอน
    แต่ก็อยากให้มีอยู่ดี
    เพราะพี่สาวจะได้รู้ว่าเรารักและห่วงใยขนาดไหน
    โซนยอ fighting

  18. ชอบยุนอามากๆๆเรนิ
    น่ารีกมากมาย
    ยูริกับเจสสิก้าก้อน่าร๊าก
    พูดง่ายว่าน่าร๊ากทั้งวงเรย ฮิ+++++++++++++++

  19. อยากให้มีคอนsnsdมากมาย

    รักพี่เเท พี่ทิฟเเละพี่ทุกๆๆคนมากกกกกกกกก

    เป็นกำลังใจให้เสมอ

    สงสารพี่ๆ มีคนไม่ชอบเยอะ
    พี่ๆๆก็ไม่เห็นไม่ดีตรงไหนน่ารักจะตายไป
    ศัลก็ศัลไปน่ารักก็ดีเเล้ว

  20. เราชอบ หยองนะ น่ารักออก

    ยุนอา ยูริ ก็น่ารักนะ

    แต่ทำไมคนถึงไม่ชอบละ

    เพราะศัลยกรรมเหรอ

    ถ้ามันทำแล้วดูดีกว่าเดิมไม่ต้องแบกหน้าไม่สวยมาก็ทำไปเหอะ

    ใครเค้าก็อยากสวย แต่คนไทยบังเอิญ ฟ้าให้พรมาแบบว้า

    สวยอย่างธรรมชาติ หิวๆๆๆๆ 5555

    รก ป้าหยอง รัก snsd

  21. เราก็ชอบแทแท กับยุนม๊ากๆเลย เราอยากเจอSNSDทุกคนเลย ตอนนี้คลั่งจนเข้าขั้นบ้าไปแล้ว ทุกวันคิดถึงแต่แทยอน ร๊ากกกกกกกกกกกกกกกพี่สาวมากเลย

  22. เราก็ชอบแทแท กับยุนม๊ากๆเลย เราอยากเจอSNSDทุกคนเลย ตอนนี้คลั่งจนเข้าขั้นบ้าไปแล้ว ทุกวันคิดถึงแต่แทยอน ร๊ากกกกกกกกกกกกกกกพี่สาวมากเลยคะ

  23. โซวอนรักโซนยอชิแดมากมาย

    เราอยากให้ออนนี่มาไทยมากๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอนมาครั้งที่แล้วแม่เราม่ายหใป

    เสียสุดๆที่ไม่ได้ตามออนนี่

    ถ้ามาครั้งนี้สาบานเลยว่ายังไงก้อจะต้องไปหาออนนี่ให้ได้

    ถ้าออนนี่มาจัดคอนเดี่ยวนะ

    จะมีแต่โซวอนที่รักออนนี่

    คิดแล้วอยากให้ถึงวันนั้นเร็วๆ

    จาตะโกนดังๆว่า ฟานี่ออนนี่ซารางเฮโย

    55+

  24. ถึงsnsdจะเป็นแขกรับเชิญแต่snsdก็เต้นแบบเต็มที่ก็แล้วกัน

    พวกที่ไป sm บุญตาขนาดไหนที่ได้เจอพวกพี่ๆsnsdเขา

    หนูอยากเจอแทบตายแต่ไม่เจอ T_T อยากเจอsnsd

  25. รักsnsdทุกคน รักเสมอมา ไม่มาเขาจะไรผิดหรือไม่ดีแค่ไหนคนเราก้อต้องมีขึ้นมีลง เป็นกำลังใจให้snsdจะติดตามผลงานและรักแบบนี้ตลอดไปขอให้อยู่ทั้ง9คนรวมตัวแบบนี้ไปจนแก่ตาย เราก็จะยังรักพวกคุณทั้ง9ตลอดไปสู้ๆนะไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นแฟนๆชาวไทย ยินดีต้อนรับเสมอ

  26. รัก โซชิ มาก สงสารอ่ะที่โดนยังงี้ โซชิก็ไม่มีใครชอบขี้หน้าอยู่แล้วนิ ไปคอนเสิร์ตไหนๆก็มีแต่ปัญหา แล้วก็โดนคนอื่นด่า น่าสงสารจะตายกว่าจะเป็นนักร้องได้ เจสสิก้าฝึกตั้ง7ปีกว่าจะออกมาขนาดนี้ แต่ดูพวกคนอื่นทำกับเจสสิก้า เจสสิก้าเค้ามีแฟนกี่คนมันก็เรื่องของเค้า เราจะเข้าไปยุ่งทำไม รู้ว่าตอนนี้เค้าคบกับใครก็พอ ทำไมต้องถึงกับแอนตี้ด้วยไม่เข้าใจ

  27. เราก็เป็นโซวอนแท้ๆ ตัวจริงเสียงจริงคนหนึ่ง เราอยากเจอสาวๆตัวจริงๆ
    นอกจากครอบครัว ที่เป็นกำลังใจสำคัญให้เราแล้ว ก็มีโซชินี่แหละที่เป็นกำลังใจสำคัญ เราอยากจะไปดูคอนสาวๆก่อนที่เราจะขึ้น ม.5 และตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือ สำหรับการเตรียมตัวเพื่อสอบเรียนแพทย์ สาวๆเป็นกำลังใจสำคัญมากๆของเรา ทุกวันนี้เราเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย เพื่อที่จะได้เก็บเงินไปดูคอนสาวๆเราเป็นเด็กภูเก็ตเคยไปกรุงเทพนานๆครั้งโอกาสที่เราจะได้เจอสาวๆก็แทบจะไม่มี แต่อยากจะบอกว่าความฝันของโซวอนไทยทั้งหลายเป็นจริงแล้ว สำหรับโซวอนหลายคนที่กำลังรอคอนเสิร์ตของสาวๆที่ไทย เราขอคอนเฟิร์มว่าสาวๆมีคอนที่ไทยแน่นอน ประมาณช่วงตั้งแต่เดือน กุม-พฤษภาคม
    เราเล่นบอร์ดโซชิทุกวันที่มีเวลาว่างๆแล้วที่นั่นอัพเดทข่าวสารแบบนาทีต่อนาทีเลย ต้องขอบคุณโซวอนไทยที่แสดงพลังของพวกเราให้sm เห็น เค้าถึงได้เลือกไทยเป้นหนึ่งในเมืองที่จะจัด asia tour concertของสาวๆนั่นมันเยี่ยมมากเลยล่ะ เราสัญญาด้วยเกียร์ติของโววอนว่าจะต้องไปดูให้ได้

    สุดท้ายที่อยากจะบอก เราภูมิใจที่เกิดเป้นคนไทย เรารักเมืองไทย รักครอบครัว ภูมิใจมากกับคำว่าโซวอนไทย เรารักโซชิ

  28. คือว่าจากข่าวก็น่าสงสารอยู่ แต่อยากจะบอกแฟนsnsdหน่อยนะว่า วันเดอร์เกลิล์เราว่า การทำงานของเค้าดูมีทีมเวริค และ ความจริงใจมากกว่า อาจจะดูมีความรับผิดชอบและดูเป็นผู้ใหญ่กว่าอยู่มาก ถึงแม้อายุจะไร่เรี่ยกัน แต่คนมันต่างกันนะค่ะ เข้าใจด้วย

  29. ขอต่อนะ ลืมไปอย่างที่แฟนsnsdพูดเหมือนน้อยใจที่snsdไม่ได้มีคอนเท่ากับsjและtvxq รึเปล่าถ้าใช่ คุฯต้องเข้าใจว่ารุ่นน้องจะมาบังอาจเทียบรุ่นพี่ไม่ได้ หรอกนะ พูดตามตรงsnsd เหมือนเด็กอยู่ คงยังให้มีคอนแบบเดียวกันขนาดนั้นคงไม่ได้ มีขนาดนี้น่าจะโอเคกันแล้วนะ

    แล้วที่บอกว่า
    “เพราะพวกเธอนั้นถือว่าอยู่ในครอบครัวของ SM Town เช่นเดียวกัน”

    คุณค่ะ sj ก็อยู่นะในครอบครัว sm นะ กับการมาด่าครอบครัวเดียวกันเอง มันสมควรหรอ? snsd บางคน เคยดพูดกับ ฮันเกิงว่า “นายย้อมสีผม แล้วนายคิดว่านายจะเป็นคนเกาหลีได้เหรอ” snsdพูดแบบนี้กับคนในครอบครัวเหรอค่ะ ฮันเกิงไม่ได้จะเปลี่ยนตัวเองเป็นคนกาหลี แต่เค้าเปลี่ยนแค่บางอย่างเพื่อให้คนเกาหลียอมรับต่างหาก

    คุณค่ะ แล้วที่เรียกคังอินว่าปันยาอ่อน เรียกพี่ชายตัวเองอย่างนี้เหรอจ้ะ น้องสาวสุดประเสริฐsnsd

    แล้วที่เเทนที่จะให้ความเคารพ เรียกอีทึกว่ารุ่นพี่ แต่พวกเธอเรียกอีทึกว่าอีทึก

    ฟค.snsdค่ะ ครอบครัวทำกันอย่างนี้?

  30. บอกจะไม่ด่าก็เหมือนแอบเน๊บแนมนะค่ะคุณ ทำไมละ เขาสนิทกันมาก จะเรียกแบบนั้นทำไมละพี่น้องกัน ตัวพวกเขายังไม่ถือสา แล้วคุณจะทำไม เพราะคนอย่างพวกคุณและ มันถึงได้มีแต่ปัญหานะค่ะ ไหวจริงๆ

  31. เรารักพวกเขา แต่เรื่องส่วนตัวของพวกเขา คุณก็ควรจะให้อิสระกับศิลปปินคุณบ้าง ไม่ ใช่ ๆวันมานั้งแต่จะจับผิด รักควรมีขอบเขตนะค่ะ พวกเขาก็รักกัน แต่พวกคุณมองความความรักของเขา หรือเรื่องการแหย่เล่น กันเองประสาพี่น้องเป็นเรื่องเลวร้าย ใจแคบมากกกก นะ ยังไง เราโซวอน แล้วเราก็รักครอบครัวsmทุกคน แล้วเราสาบานเลย เราไม่เคยว่าร้าย หรือคิดร้ายกับ ใครsm สักคนเดียว เขาทำไรผิดเราควรจะ เตือนเขา แล้วเราก็ควรให้อภัยด้วย ไม่ใช่แอนตี้กันแบบนี้ ไม่เบื่อหรือไงค่ะ

  32. เรื่องมันก้ผ่านมานานแล้ว ตอนนี้snsd ก็ทำตัวดีกันแล้ว ความสามารถก็มี ปัจจุบันเป็นยังไง ทำไมไม่ดูกัน ค่อยแต่จะขุดเรื่องนั้นมาทำลายกันท่าเดียว ไร้สาระนะค่ะ ตัวเราเอง เรายังเผลอทำแบบนั้นเลย ศิลปินเราก็คนนนะค่ะ มีหัวใจ เขาก็ไม่ต่างไปจากเรา ทุกวันนี้พวกเขาก็วางตัวกันลำบากจะตายแล้ว คุณไปให้เขาทำตามใจคุณทุกอย่างไม่ได้หรอก รักกันมากแค่ไหน เราก้อควรจะมีช่องว่างกั้นไว้ตรงกลาง สำหรับเขาและเราด้วยนะค่ะ

  33. แต่บางทีการที่บอกว่า เค้าหยอกล้อกันเล่น คนอื่นอาจใช่ แต่บางทีมันมีเหตุผลและหลายกรณีให้คิดสำหรับโซนยอ เค้าอาจจะคิดว่าเป็นการล้อเล่นแต่บางทีมันก็ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจคนฟังไม่ใช่หรอ

    แค่ย้อมผมทอง ก็จะทำให้หน้าตาดูเหมือนคนเกาหลีแล้วหรือ

    ท่าเต้นแบบจีนพื้นเมืองที่ ฮันคยอง แสดงในรายการวาไรตี้รายการหนึ่งว่า ดูง่าย และธรรมดาเหลือเกิน แม้แต่เด็กๆ ก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างง่ายดาย

    ยุนอา เคยพูดในการเจอกับหานเกิงครั้งแรกว่า ทำไมเขาที่เป็นคนจีนต้องมาทำงานที่เกาหลี ทั้งๆ ที่เมืองจีนก็มีตลาดที่ใหญ่โตอยู่แล้ว

    ในการสัมภาษณ์ออกรายการโทรทัศน์ครั้งหนึ่งสาวๆ เกิร์ล เจนเนอร์เรชั่น ได้กล่าวล้อเลียน และไม่เคารพในความเป็นคนจีน ของสมาชิกซุปเปอร์จูเนียร์คนนี้เลย ครั้งนี้เมื่อพิธีกรถามว่า ฮันคยอง ได้สอนภาษาจีนให้บ้างรึเปล่า พวกสาวๆ กลับตอบว่าเป็นพวกเธอที่สอนภาษาเกาหลีให้กับเขาต่างหาก

    เราไม่รู้หรอกว่าการออกมาพูดแบบนี้เป็นการล้อเลียนสำหรับที่น้องสนิทกับพี่หรือเปล่าแต่เราโกรธมากเมื่อรู้ การที่ล้อเลียนหรือเล่นมันก็ควรมีขอบเขตบ้างไม่ใช่หรือ
    บางที่ฮันคยองหรือ คนอื่นๆที่ถูกสาวล้อเล่นแบบนี้ด้วยความสนิท มันก็ทำร้ายจิตใจคนรับฟังได้อย่างดี

    …‘SNSD’ เป็นสาเหตุให้ ‘ฮันคยอง-SJ’ ฉีกสัญญา SM
    เราไม่รู้หรอกว่าในใจที่ฮันคยองฟ้องsmเพราะsnsdมีส่วนด้วยหรือเปล่า แต่เราว่ามันก็เป็นการล้อเลียนของรุ่นน้องที่แสบทรวงรุ่นะได้อย่างดีเลยละ

    บางทีการล้อเล่นของน้องๆ ก้อควรจะมีช่องว่างกั้นไว้ตรงกลางสำหรับน้องและพี่ด้วยนะค่ะ

  34. เข้าใจค่ะว่าอาจจะรู้สึกสะเทือนใจกับเรื่องนี้ แต่เราก็ควรจะเป็นกลาง เพราะตัวเราเองก็ไม่ได้รู้เรื่องติ้นลึกหนาบางของ smเขา ยังไงก็ใช้วิจารณยาน (อาจจะพิมผิดนะจำไม่ได้)ในของสื่อต่างที่เรา ได้รับรู้มาด้วย นะค่ะ เราก็ไม่ได้เข้าข้างคนของเราหรอก แค่อยากให้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นมั้งมากกว่ามาสนใจแต่เรื่องนี้ แล้วก็อย่าอ่อนไหว กับเรื่องแบบนี้มากเกินไป ขอให้มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเรา แต่ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของชีวิตก็พอ คนเราห้ามกันไม่ได้หรอกค่ะเรื่องการพุดหรือเรื่องการกระทำต่างๆบางทีออกไปแล้วก้อไม่ใช่ว่าเขาจะตั้งใจพูดแบบนั้น บางที่อาจจะใช้คำผิดหรือสือผิดแบบนี้ก็ได้ เราเบื่อที่จะต้องมานั้งว่ากันไปว่ากันมา โดยเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้ เข้าใจค่ะ ของๆใครๆใครก็หวง

  35. กลับไปเช็ค เรื่องราวใหม่นะค่ะ ว่ามัน ว่ามีมูลจริงกี่เปอร์เซน แฟนคลับเกาหลีจะน่ารักไหมนั้น อยู่ที่ตัวคุณนะค่ะ คนรักsjก็มากมาย มีสักกี่คนคะที่คิด แค่นี้แบบคุณ เพื่อนเราก็เป็นเอลฟ์ตัวจริง100% ยังบอกเรื่องนี้ ไร้สาระมาก คิดในแง่ดีซิค่ะ มองโลกในแง่ดีมั้ง ………….^^เรากะเพื่อนเราเอง เป็นแฟนคลับ ของแต่ละคน ยังไม่มาทะเลาะเพราะเรื่องแบบนี้เลย แล้วนี่เรา ไม่เคยรู้จักกันจะมานั้งว่ากันทำไม ทั้งๆที่ไอดอลเราอยู่ค่ายเดียวกันแท้ๆ นะ ฟังหูไว้หูบ้างนะค่ะ

  36. เอาเป็นว่าเราเข้าใจว่า ฟค.ใครก็รักศิลปินที่ตัวเองชอบ เอาเป็นว่าเรายอมรับว่าเราผิดนะเราขอโทษจริงๆ ที่ทำให้ไม่พอใจ บางทีการที่เห็นข่าว เราก็ยอมรับว่าเราไม่ได้คิดหรอก เวลาเจอข่าว เอาเป็นว่าเรารู้สึกผิดแล้วกันนะหวังว่าโซวอนจะให้อภัย ยามที่sjมีเรื่องแบบนี้ มันคงไม่มีเข้าใจหรอกยกเว้นเอลฟ์ด้วยกัน เราขอโทษที่เราพูดแบบนั้นลงไป
    แต่การที่บอกว่าให้อย่าให้มาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ศิลปินวงนี้เป็นไปแล้วค่ะเราขอโทษจริงๆที่เราจะทำตามคำแนะนำของคุณampไม่ได้ แต่เราก็รู้ว่าเราผิดอ่านะ คงพูดได้แค่ว่าขอโทษจริงๆ แต่จะบอกว่าเราไม่ใช่แอนตี้หรอกนะ คำว่าแอนตี้คงจะเลวกว่านี้เยอะ ขอโทษจริงๆที่เราพูดแบบนั้น

    ปล.sj คือส่วนหนึ่งของชีวิตเรา *แต่ไม่ใช่ทั้งหมดก็เท่านั้นเองค่ะ

    ขอโทษนะ

  37. ขอบคุณนะค่ะคุณ amp ที่ให้คำแนะนนำ และขอโทษอีกครั้งนะค่ะ ตอนนี้sjกำลังมีปัญหามากขึ้นอยู่แล้วว่าการตัดสินใจของฮันเกิงกับ ศาลจะตัดสินใจยังไง

    แต่เราช็อคกับข่าวมาก เสียใจมาก มันเป็นไปได้กว่า 90 % ที่ฮันเกิงจะไม่ได้อยู่ sjต่อ
    เอลฟ์กำลังเสียใจ หวังว่าจะเข้าใจ เราขอโทษนะโซวอนทุกคน

    ปล.ใครจะว่าเราโง่ที่มานั่งรอศิลปินตัวเองทั้งที่%มันอาจจะไม่มีวันนั้นอีกแล้วเราก็ยอมเรายอมรับว่าเราโง่ แต่เราไม่เคยรู้สึกแย่ที่ให้sjมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

    ^^จะมาพูดทำเพื่อ-.-
    ขอโทษอีกที

  38. ค่ะ ของให้มีแต่เรื่องดีๆ ขอให้sj อยู่กันครบต่อไปนะค่ะ เอาใจช่วยค่ะ ขาดคนใดคนหนึ่งไป มันก็คงเติมเต็มสิ่งที่กำลังจะขาดหายไปไม่ได้ เสียใจด้วยนะค่ะ มันต้องไม่เลวร้ายซินะ สู้ๆค่ะ เราก็รู้สึกผิดที่มาว่าคุรด้วย คิดวะวะ เราปรับความเข้าใจกัน แล้ว มา ร่วมมือกันดีกว่านะค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ

  39. ขอบคุณนะค่ะ ขอบคุณจริง ยินดีให้ความร่วนมือกับโซวอนนะค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ snsd และโซวอน ขอให้ snsd มีคอนเดี่ยวดั่งที่โซวอนอยากให้มี

    และขอขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆนะค่ะ^^ ถึงยังไงเอลฟ์ก็ต้องอยู่ข้าง sj อยู่แล้วไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็คงเหมือนกับโซวอนสินะต้องอยู่ข้าง snsd อยู่แล้ว

    ยินดีใด้รู้จักเหมือนกันค่ะ เอลฟ์ แคสฯ โซวอน และอื่นๆ อีกมากมาย ๕๕๕+

    คุณเป็นคนดีจริงนะค่ะ ขอบคุณมากเรามันไม่ค่อยมีเหตุผลเห็นอะไรก็ว่าไปเรื่อยโดยไม่คิดว่ามันจะจริงสักแค่ใหน amp ไม่ต้องขอโทษหรอกค่ะคุณไม่ผิดหรอกนะ คุณเป็นคนดีมีเหตุผลมากนะ

    ขอโทษอีกทีค่ะ

  40. ขอบคุณคะ ซึ้งใจจัง ^_^ ขอบคุณมาก เอลฟ์ แคส โซวอน จริงๆอยากจะรู้จักกันให้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ เนอะ คนคอ เดียวกัน

  41. เมื่อไรจะมีละ บอกด้วยนะ อยากไปดู

    ความชอบมันห้ามกันไม่ได้หลอกนะ ไม่ควรเอามาว่ากัน

    เราไม่ชอบทักษิณ ไม่ยังไม่เคยว่ามันเลยไม่ไปชุมนุมด้วย

    เป็นกลาง เฝ้าดู ดีที่สุด

  42. คอนฯโซชิ 3 กค. นี้นะคะ ^^ เก็บตังรอไว้เลยค่ะ

    เราก็เป็นโซวอนคนนึง ได้เห็นเม้นข้างบนแล้วก็รู้สึกด๊ที่พวกคุณปรับความเข้าใจกันได้ ^^ เราเองก็ชอบทั้ง ดงบัง และก็เอสเจเลย แม้ว่าเราจะไม่ใช่แคสหรือเอลฟ์ แต่เราก็ติดตามพี่ๆมาตั้งแต่แรกเหมือนกัน ตอนนี้ทั้งสองวงก็กำลังมีปัญหาอยู่ เราเองก็ได้แต่หวังว่ามันจะผ่านไปด้วยดี ไม่อยากให้ต้องขาดไปแม้แตคนเดียว แต่กรณีของป๋านั้น เป็นเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับโซชินะคะ ข่าวนั้นเป็นข่าวที่แอนตี้แฟนเขียนขึ้น แล้วนักข่าวคนที่ลงข่าวเห็นแล้วไปเอามาลงโดยที่ไม่ได้ตรวจสอบความจริง มันก็เลยกลายเป็นคามผิดของพี่สาวซะงั้น – – ข่าวที่โซชิไปว่าป๋าน่ะบางเรื่องแทบเป็นไปไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่ยังไงก็ตามก็ขอให้ทั้ง
    ดงบังและเอสเจผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้ด้วยดีด้วยเถิด T/\T

    โอป้าซารางเฮ ออนนี่ซารางเฮ

    โซนยอชิแดตลอดไป !!!!!!!!!!!!!!!

ใส่ความเห็น

