Suika Ibuki

ในที่สุด วันนี้ผมก็เจอตัวการ์ตูนที่ผมรู้สึกว่ามีความเชื่อมโยงกับตัวผม…

ระหว่างที่ผมกำลังปรับปรุงบล็อคอยู่ผมเห็น Widget ตัวนึงชื่อ About.me.widget ก็เลยลองใช้ดู
ปรากฏว่าเมื่อผมพิมพ์ชื่อ “Suika” ลงไป ผมได้คำว่า “Suika Ikubo” เมื่อลองหาคำนี้ใน Google ผมก็พบเธอ

ชื่อไทย : อิบุกิ ซุยกะ
ชื่ออังกฤษ : Ibuki Suika
ชื่อญี่ปุ่น : 伊吹 萃香
เผ่าพันธุ์ : ยักษ์
ความสามารถ : ควบคุมความหนาแน่น
ที่อยู่ : ที่ใดสักแห่งในเกนโซเกียว

อิบุกิ ซุยกะ ยักษ์เพียงตนเดียวในเกนโซเกียว ถึงแม้จะไม่มีการระบุว่าในเกนโซเกียวนั้น
มียักษ์อยู่ก็ตาม ซุยกะเป็นเด็กที่มีนิสัยดี ร่าเริงแจ่มใส ซุกซน ชอบความปรองดองสามัคคี
และรักความยุติธรรม เมื่อมีปัญหาเธอก็จะเข้าไปยุติข้อขัดแย้งนั้นๆ ไม่ชอบการมีเรื่อง
แต่หากถูกหาเรื่อง เธอก็พร้อมที่จะโต้ตอบเอาคืนเช่นกัน อีกทั้งยังชอบการเลี้ยงฉลอง
และดื่มเหล้าเหมือนนิสัยของยักษ์ทั่วๆไป และเพราะความเป็นยักษ์ ซุยกะจึงมีพละกำลัง
ความเร็วกับพลังเวทย์มากมายมหาศาล เธอมีเครื่องประดับรูปทรงต่างๆอยู่ 3 อย่างด้วยกัน
อันได้แก่ ทรงกลม(ข้อมือซ้าย) ทรงปิรามิด(ข้อมือขวา) และทรงลูกบาศก์(ผม) นอกจากนี้
ยังมี “น้ำเต้าอิบุกิ” สมบัติของเผ่ายักษ์ ซึ่งมีความสามารถในการดึงเอาสิ่งของจากมิติหรือ
โลกอื่นมาอยู่ที่น้ำเต้าได้ โดยที่ก้นน้ำเต้าจะมีประตูที่เชื่อมต่อกับมิติอื่นอยู่ โดยของที่ซุยกะ
มักจะดึงมาเป็นประจำก็คือเหล้าซึ่งเป็นของโปรดของเธอนั่นเอง และยังสามารถดึงพลังมา
เสริมให้แก่ซุยกะได้อีกด้วย

ตัวละครจากเกม Touhou Project ที่ผมไม่เคยรู้จัก
นอกจากจะพ้องชื่อกันแล้ว ยังมีนิสัยและเรื่องราวในบางมุมที่พ้องกันกับตัวผมอย่างน่าทึ่ง..
มันคือความบังเอิญหรือว่าโชคชะตานะ??

สงสัยงานนี้ ผมคงต้องไปตามเก็บฟิกเกอร์ของ Suika Ibuki ซะแล้ว..^^

ใส่ความเห็น

